Greinasafn (Síða 30)
Fyrirsagnalisti
      Loksins, loksins
Litið hafa dagsins ljós tillögur ríkisstjórnarinnar um aðgerðir til að lækka matvælaverð. Þessar tillögur koma á óvart að því leyti að þær ganga lengra og eru róttækari en flesta óraði fyrir. Samtök iðnaðarins fagna þessum tillögum en hvetja jafnframt stjórnvöld til að stíga skrefið til fulls og afnema vörugjöld endanlega af öllum matvælum.
      Matarverðið og vextirnir
         
             Ekki eru allir þeirrar skoðunar að háir vextir séu af hinu illa. Fjármagnseigendur og fjármálastofnanir njóta góðs af háum vöxtum á kostnað skuldara. Því má ugglaust halda fram að hátt matvælaverð hér á landi sé af hinu góða fyrir framleiðendur, úrvinnsluaðila og kaupmenn. Með stefnu sinni í Evrópumálum og skattlagningu matvæla eru stjórnvöld í reynd að segja íslensku þjóðinni að henni henti best að búa við háa vexti og hátt matvælaverð.
         
         
      
      
    
      Aukin framleiðni er forsenda áframhaldandi hagvaxtar
         
             Engum dylst að efnahagslíf okkar hefur einkennst af miklum vexti síðustu ár. Hagvöxtur hefur verið með mesta móti, atvinnuleysi lítið sem ekkert og atvinnuþátttaka í hámarki. Því er eðlilegt að spyrja hvernig hægt sé að viðhalda góðum vexti í ljósi þess að vinnuaflið er því sem næst fullnýtt. Svarið hlýtur að liggja í aukinni framleiðni svo að auka megi verðmætasköpun hvers starfsmanns. Besta leiðin til þess er að bæta menntakerfið og stuðla að traustari grunnmenntun og bættri sí- og endurmenntun.
         
         
      
      
    
      Ný víglína gegn verðbólgu
         
             Aðilar vinnumarkaðarins sýndu ábyrgð og frumkvæði með gerð þess kjarasamnings sem undirritaður var hinn 22. júní síðastliðinn. Aðkoma ríkisstjórnarinnar var óhjákvæmileg og samkomulag náðist við hana um niðurstöðu sem góð sátt virðist ríkja um. Samningar eru nú í gildi út árið 2007 og má vænta þess að á þeim tíma fáist mikilsverður friður á vinnumarkaðinum.
         
         
      
      
    
      Skýrari leikreglur um erlenda starfsmenn og erlend fyrirtæki
         
             Til þess að markaðslögmál virki og skili hagkvæmri niðurstöðu fyrir þá, sem á markaði starfa, þurfa leikreglurnar að vera skýrar og skiljanlegar. Ennfremur þarf að tryggja að allir fari að þeim leikreglum sem eiga að gilda. Þetta á ekki síður við á vinnumarkaði en öðrum mörkuðum.
         
         
      
      
    
      Sundabrautarsamráð
         
             Samráðið þingnefnda við hagsmunaaðila í þjóðfélaginu, sem fer fram með skriflegum umsögnum og fundum í nefndum Alþingis er með þeim hætti að oftar en ekki virðist fyrirfram ákveðið að hunsa slíkar umsagnir jafnvel þó að þær séu vandaðar, vel rökstuddar og fjöldi umsagna sé á eina lund. Tilgangurinn virðist sá einn að geta fært til bókar að haft hafi verið samráð við hagsmunaaðila.
         
         
      
      
    
      Nýskipan stjórnarráðsins
         
             Um árabil hefur verið rætt um nauðsyn þess að stokka upp Stjórnarráð Íslands og færa skipan þess til nútímalegra horfs. Samtök iðnaðarins hafa lengi bent á mikilvægi þess að hér verði aðeins eitt atvinnuvegaráðuneyti og þessi skoðun var síðast ítrekuð í ályktun Iðnþings frá 17. mars sl. þar sem segir m.a. að hverfa verði frá hólfaskiptingu stjórnarráðsins sem beri svip af atvinnulífi liðinnar aldar.
         
         
      
      
    
      Stuðningur við nýsköpun og atvinnuþróun
         
             Endurskoðun á því kerfi, sem er ætlað að efla og styðja atvinnuþróun og nýsköpun, er tímabær og því er það sérstakt fagnaðarefni að iðnaðar- og viðskiptaráðherra skuli hafa þau mál til umfjöllunar þessa dagana. Af því tilefni er rétt að gera grein fyrir afstöðu Samtaka iðnaðarins í þessum mikilvæga málaflokki.
         
         
      
      
    
      Skýra stefnu og markvissar aðgerðir
         
             Það er mikill misskilningur ef menn halda að uppbygging hátækniiðnaðar gerist sjálfkrafa á Íslandi á sama tíma og margar helstu samkeppnisþjóðir okkar hafa markað sér þá stefnu og sett sér skýr markmið sem öll miða að því að byggja upp og laða til sín hátæknifyrirtæki. Stjórn Samtaka iðnaðarins telur að stjórnvöld, í samvinnu við hagsmunaaðila, þurfi að móta skýra stefnu sem hafi að markmiði að hvetja til og greiða enn frekar fyrir uppbyggingu hátækniiðnaðar á Íslandi.
         
         
      
      
    
      Olíugjaldið: Endalaus vitleysa?
         
             Eins og alþjóð veit eru flest lög afgreidd á Alþingi í tveim stuttum lotum sem helst má líkja við uppþot. Það fyrra er í maí við og miðað við að þingmenn komist heim í sveitina áður en sauðburður hefst fyrir alvöru. Á haustin er lítið afgreitt af lagafrumvörpum fyrr en í byrjun jólaföstu en þá verður annað uppþot í þinginu þegar langþráð jólafrí þingmanna er í sjónmáli.
         
         
      
      
    
      Rannsóknastofnanir ráðuneytanna eða atvinnuveganna?
         
             Stefna Vísinda- og tækniráðs að halda rannsóknastofnunum atvinnuveganna enn um sinn í smáum og veikburða einingum er óskiljanleg. Samkvæmt fyrirliggjandi tillögum er ljóst að færa á rannsóknastofnanir atvinnuveganna enn frekar undir áhrifasvið atvinnuvegaráðuneytanna sem endurspegla í raun úrelt skipulag sem löngu er orðið tímabært að breyta. Óhjákvæmilega vakna spurningar um hverjum sé þjónað með þeim tillögum sem nú liggja fyrir – atvinnulífinu eða ráðuneytunum?
         
         
      
      
    
      Góður árangur en fallvaltur
         
             Íslenska krónan er lítill gjaldmiðill og íslenska hagkerfið er lítið. Hvort tveggja er því mjög næmt fyrir öllum sveiflum þar sem inn og útstreymi vöru, þjónustu og peninga kemur við sögu. Gengi íslensku krónunnar skiptir sköpum fyrir afkomu samkeppnis- og útflutningsgreina okkar.
         
         
      
      
    
                Síða 30 af 35
            
            
        